Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

UB Kiểm tra Trung ương làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều người tố cáo

Từ ngày 16-20/7, đoàn kiểm tra Trung ương do ông Lê Hồng Liêm, Phó chủ nhiệm UBKT TƯ dẫn đầu đã vào Huế làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều cựu chiến binh tố cáo khác để làm rõ các chi tiết liên quan đến việc ông Mãn khai man thành tích.

Trong ngày 16/7, đoàn đã làm việc với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư tỉnh ủy TT-Huế - người bị tố khai man thành tích để được danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ. Tại buổi làm việc, ông Hồ Xuân Mãn đã nêu một số ý kiến phản bác lại đơn tố cáo của các cựu chiến binh - sau khi được đoàn kiểm tra đưa ra hồ sơ tố cáo ông từ các cựu chiến binh ở Phong Điền. Đồng thời, ông Mãn cũng đưa ra một số ý kiến, đề xuất cho đoàn kiểm tra giải quyết.
Ông Hồ Xuân Mãn đã có buổi làm việc với đoàn Kiểm tra Trung ương (Ảnh tư liệu)
Ông Hồ Xuân Mãn đã có buổi làm việc với đoàn Kiểm tra Trung ương (Ảnh tư liệu)
Sau buổi làm việc với ông Mãn, đoàn đã làm việc với các cựu chiến binh như ông Trần Văn Minh, nguyên bí thư xã Phong An 1972-1975, ông Nguyễn Văn Hải, nguyên huyện đội trưởng Phong Điền 1972-1975; ông Trần Văn Luyện, nguyên Bí thư huyện ủy Phong Điền 1974-1975; ông Võ Sĩ Đài, nguyên huyện đội trưởng Phong Điền, ông Tạ Hồng Quang, nguyên bí thư đảng ủy xã Phong Sơn…
Nội dung đoàn kiểm tra làm xoay quanh chủ yếu gặp những cựu chiến binh mà đoàn chưa gặp lần nào,  nhằm xác minh thêm chi tiết từng nội dung trong đơn tố cáo về các trận đánh diệt Mỹ, diệt ác ôn của ông Hồ Xuân Mãn.
Nhiều cựu chiến binh khác đã lần đầu được đoàn làm việc trung ương gặp mặt
Nhiều cựu chiến binh khác đã lần đầu được đoàn làm việc trung ương gặp mặt
Trong sáng 20/7, nhiều cựu chiến binh mà đoàn chưa gặp đã đến trụ sở xã Phong An, huyện Phong Điền - nơi đoàn đang làm việc với ông Tạ Hồng Quang. Gồm các ông như Hồ Văn Nghĩa, nguyên Trưởng ban an ninh Phong Điền 1969-1975; ông Lê Văn Uyên, Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền 1969-1975; ông Hoàng Quốc Pháp, nguyên tình báo Bộ Công an…
Các cựu chiến binh đã gặp đoàn và đề nghị xin được trình bày thêm về vụ việc ông Hồ Xuân Mãn. Đoàn cũng trả lời sẽ gặp các cựu chiến binh chưa gặp trong đợt này vào thời gian tới.
Đại Dương/Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét