Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Triều Tiên bác tin Kim Jong-un đòi 1 triệu đôla từ báo chí

Bình Nhưỡng vừa bác bỏ tin lãnh đạo Kim Jong-un sẽ trả lời phỏng vấn với truyền thông phương tây với giá triệu đô và tuyên bố tính sổ với" những kẻ lừa đảo xúc phạm lãnh đạo tối cao".

Phát ngôn viên Ủy ban tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên hôm qua bác bỏ thông tin của báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, trong đó cho rằng ông Kim sẽ nhận trả lời phỏng vấn truyền thông phương tây để đổi lấy một triệu USD. "Tờ báo đầy âm mưu đã xúc phạm phẩm giá của lãnh đạo tối cao Triều Tiên", phát ngôn viên cho biết.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các tướng lĩnh quân sự. Ảnh: AFP Ảnh:

Báo Hàn Quốc hôm 18.7 đưa tin Bình Nhưỡng sẽ mời truyền thông phương tây đến phỏng vấn nhân dịp đại lễ kỷ niệm ngày chấm dứt chiến tranh Triều Tiên, mà Triều Tiên gọi là Ngày Chiến thắng, và yêu cầu họ trả một triệu USD.
"Nhằm khiến nó nghe có vẻ đáng tin, tờ báo đã tạo ra một cái cớ vụng về rằng thông tin là từ một nguồn am hiểu tình hình nội bộ miền bắc", người này nói và cáo buộc Chosun Ilbo âm mưu chống phá Bình Nhưỡng trong bối cảnh Triều Tiên đang chuẩn bị cho lễ hội sắp tới.
Triều Tiên chắc chắn sẽ tính sổ với những kẻ xúc phạm nhân phẩm lãnh đạo tối cao; những kẻ lừa đảo chống Triều Tiên sẽ phải trả giá đắt cho tội lỗi của chúng, Xinhua dẫn lời người phát ngôn cho biết.
Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho lễ hội Arirang, được cho là lễ hội đồng diễn thuộc loại lớn nhất thế giới vào ngày 27.6, để kỷ niệm 60 năm ngày ký hiệp định đình chiến, chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét